This year’s 24H2 Windows 11 update will wave goodbye to Cortana, WordPad, Steps Recorder, and more-

Regarding big updates for major operating systems like Windows 11, news stories generally focus on what features have been added or which bugs have been squashed. But…

Read more

“เศรษฐา” เร่งเจรจาพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา ดึงขุมทรัพย์ 20 ล้านล้าน-กดค่าไฟ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยในงานสัมมนาด้านพลังงานประจำปีระดับประเทศ เรื่องจุดเปลี่ยนพลังงานไทยสู่ความยั่งยืน จัดโดยสมาคมวิทยาการพลังงาน ร่วมกับสถาบันวิทยาการพลังงาน (วพน.) ว่า การเจรจาพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลระหว่างไทย-กัมพูชา (โอซีเอ) รัฐบาลได้พูดคุยเรื่องนี้ในช่วงที่สมเด็จมหาบวรธิบดี ฮุน มาแนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางมาเยือนประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องนี้ โดยระยะต่อไปทั้ง2ประเทศ จะมีการเจรจาเพื่อนำสินทรัพย์นี้ออกมาใช้โดยเร็ว “ตอนนี้หลายคนให้ความสนใจเรื่องโอซีเอ ซึ่งมีมูลค่ามหาศาล และขึ้นกับว่าตัวเลขไหนที่คนพูดกัน โดยอาจถึง20ล้านล้านบาทก็ได้ แต่ปัจจุบันยังมีปัญหาเรื่องของชายแดน เขตแดนอยู่ และถือเป็นเรื่องที่มีความอ่อนไหวในพื้นที่ทับซ้อน…

Read more

‘กรมการท่องเที่ยว’จ่อเอาผิดกองถ่ายหนังXต่างชาติ ทำประเทศเสียชื่อเสียง

นายอุดม มัสยวนิชกูล ผู้อำนวยกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เตรียมตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดการกองถ่ายหนังจากต่างประเทศ ที่ขณะนี้เข้ามา เช่าบ้านพัก-รีสอร์ท-พูลวิลล่า ในประเทศไทย และจ้างผู้หญิงหน้าตาดีถ่ายทำหนังโป๊ หนังเอ็กซ์ ที่มีฉากการร่วมเพศระหว่างผู้หญิงไทยและชายต่างประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ กรมการท่องเที่ยวมีกฎหมาย สามารถเอาผิดกองถ่ายหนังต้นทุนต่ำ ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงประเทศชาติ จากนี้จะต้องเอาจริงและต้องดูเนื้อหาการถ่ายทำให้ละเอียด ว่าการขออนุญาตเข้ามาถ่ายทำหนัง ดำเนินการตามที่ขอไว้หรือไม่ กรมการท่องเที่ยวโดยกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ จะดูละเอียดถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทยและคนไทย และดูเรื่องของความมั่นคงระหว่างประเทศด้วย “หากพบผิดกองกิจการภาพยนตร์ฯ จะแจ้งความดำเนินคดีกรณีทำผิดกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดิทัศน์…

Read more

ดีบาล่าปัดทีมซาอุเลือกอยู่โรม่าต่อ

อดีตกองหน้า ยูเวนตุส และ ปาแลร์โม่ มีค่าฉีกสัญญา ซึ่งมีตัวแปรสำคัญหลายประการแนบมาด้วย เงื่อนไขดังกล่าวมีผลเฉพาะช่วงเวลาเท่านั้น คือ 1 ถึง 15 มกราคม และ 1 ถึง 31 กรกฎาคม โดยมีราคา 12 ล้านยูโรสำหรับทีมนอกอิตาลี และค่าใช้จ่ายของเขาจะสูงเป็น 20 ล้านยูโรสำหรับทีมในเซเรีย อา ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ต…

Read more

แฟนยูเว่แห่รับคอปไมเนอร์สตรวจร่างกาย

ยูเวนตุส โพสต์คลิปวีดีโอของ คอปไมเนอร์ส ที่เดินทางมาถึง คอนตินาสซ่า สนามซ้อมของ ยูเวนตุส เป็นที่เรียบร้อย และจะมุ่งหน้าไปที่ เจ เมดิคอล ซึ่งอยู่ห่างไปราวๆ 1 กิโลเมตร เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย ตั้งแต่ช่วงเช้าวันพุธ มีแฟนๆ ยูเวนตุส มารอต้อนรับ คอปไมเนอร์ส ที่ เจ เมดิคอล ราวๆ 300 คน และเพิ่มเป็น…

Read more

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với Trợ lý đào tạo AI

Báo cáo Global AI Adoption của IBM thực hiện năm 2022 cho thấy 35% doanh nghiệp toàn cầu đang sử dụng và đã có kế hoạch ứng…

Read more

Thi tốt nghiệp 2024- Thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội cao kỷ lục

Thông tin được GS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết tại Hội nghị tập huấn nghiệp…

Read more

ฟูแล่มลุล่วงตกลงปืนคว้าสมิธโรว์

เจ้าสัวน้อย เดินหน้าหารือ อาร์เซน่อล อย่างต่อเนื่องเพื่อหวังดำเนินการคว้าตัว สมิธ โรว์ ร่วมทีม โดยตลอดหลายวันที่ผ่านมาสองสโมสรดังจากกรุงลอนดอนพยายามเจรจาเพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ตส์ เผยว่า ฟูแล่ม ตกลงจ่ายเงินการันตีราว 27 ล้านปอนด์ให้ ปืนใหญ่ รวมถึงโบนัสตามผลงานที่อาจทำให้ยอดรวมแตะหลัก 34 ล้านปอนด์ในอนาคต ตอนนี้ ฟูแล่ม กับ อาร์เซน่อล กำลังเร่งจัดการรายละเอียดส่วนสุดท้ายซึ่งคงไม่มีปัญหาเพราะเงื่อนไขสำคัญส่วนใหญ่ผ่านการเห็นชอบไปด้วยดีจากทุกฝ่าย สมิธ โรว์…

Read more

หงส์เจอตอโซเซียดาดงัดพลังรั้งซูบีเมนดี้

เมื่อวันพุธที่ผ่านมามีการเปิดเผยว่า ซูบีเมนดี้ กองกลางตัวรับวัย 25 ปี ตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ อาร์เน่อ สล็อต และ ริชาร์ด ฮิวจ์ส ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ เพื่อปรับปรุงตำแหน่งหมายเลข 6 ของทีม ซูบีเมนดี้ มีค่าฉีกสัญญา 60 ล้านยูโร (51.6 ล้านปอนด์) และแม้คนใกล้ชิดของสโมสรสเปนจะยอมรับว่าพวกเขาทำใจแล้วว่าจะต้องเสียผู้เล่นรายนี้ในช่วงซัมเมอร์ แต่เชื่อกันว่าเขายังต้องตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะออกจากทีมวัยเด็กของเขาหรือไม่ เดลี่ เมล รายงานว่า อีมานอล…

Read more